Sinh hoạt chuyên môn: Giải pháp kháng kháng sinh mới và kiểm nghiệm vi sinh

Chiều ngày 8/10/2021, Bộ môn Bệnh thủy sản, Khoa Thủy sản, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế kết hợp với Công ty TNHH Mỹ Ân tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với nội dung “Giải pháp kháng kháng sinh mới và kiểm nghiệm vi sinh” theo hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi Sinh hoạt chuyên môn có TS. Nguyễn Văn Huy – Phó Trưởng khoa Thủy sản, TS. Hoàng Nghĩa Mạnh – Trưởng BM Nuôi trồng thủy sản, TS. Trương Thị Hoa – Trưởng BM Bệnh thủy sản cùng toàn thể CBGV bộ môn Bệnh thủy sản và các em sinh viên ngành Bệnh học thủy sản.
Về phía Công ty TNHH Mỹ Ân có anh Phạm Quốc Bảo và đội ngũ chuyên gia ứng dụng – kỹ thuật của công ty đã giới thiệu khái quát về Giải pháp kháng kháng sinh, kiểm nghiệm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản và thực phẩm. Đã trao đổi khái quát về thực trạng kháng kháng sinh trong chăn nuôi và thủy sản của Việt Nam hiện nay, cũng như xu hướng và hành động về kháng kháng sinh của nước ta.
Đặc biệt công ty đã giới thiệu tới buổi trao đổi giải pháp công nghệ giúp xác định khả năng nhạy cảm kháng sinh của vi khuẩn, các trang thiết bị máy móc nghiên cứu vi sinh và kháng kháng sinh. Buổi sinh hoạt chuyên môn cũng nhận được nhiều ý kiến trao đổi của quý Thầy, Cô liên quan đến vấn đề sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản; các vấn đề liên quan đến phương pháp kiểm tra cũng được đưa ra để trao đổi, làm rõ.
Các giải pháp, hóa chất, trang thiết bị dùng trong quá trình nghiên cứu được sự quan tâm của quý Thầy, Cô trong khoa; qua đây cũng giúp cho quý Thầy, Cô có các hướng nghiên cứu liên quan đến khả năng kháng kháng sinh của vi sinh vật và nghiên cứu sử dụng các sản phẩm thay thế kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản.
Đây là một trong các buổi sinh hoạt chuyên môn của Bộ môn Bệnh thủy sản, khoa Thủy sản kết hợp với Công ty nhằm gắn đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng với nhu cầu thực tiễn sản xuất thuộc lĩnh vực bệnh học thủy sản.

Bộ môn Bệnh thủy sản