Tập huấn kỹ năng sơ cứu và an toàn lao động trong NTTS

Ngày 6/2 chi đoàn Cán bộ giảng viên khoa Thủy  sản đã tổ chức buổi tập huấn cho sinh viên khóa 46 các ngành Nuôi trồng thủy sản, Bệnh học thủy sản và Quản lý Nguồn lợi thủy sản về kỹ năng sơ cấp cứu và phòng tránh một số tai nạn phổ biến xảy ra trong nuôi trồng thủy sản.
Với đặc thù đào tạo của khoa thủy sản, hàng năm, có hàng trăm lượt sinh viên đi thực tập giáo trình – rèn nghề tại các công ty thủy sản trong cả nước. Trước nguy cơ tai nạn lao động trong nuôi trồng thủy sản ngày càng gia tăng, ban chủ nhiệm khoa Thủy sản đã chỉ đạo đoàn thanh niên trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn lao động trong thời gian đi thực tập và sơ cấp cứu trong những trường hợp cần thiết.
Buổi tập huấn đã thu hút khá đông sinh viên bằng lối giảng sinh động kết hợp với thực hành sơ cấp cứu tại chỗ. Đây cũng là một trong số các hoạt động ngoại khóa thường niên của chi đoàn Cán bộ giảng viên nhằm hỗ trợ sinh viên bên cạnh các đợt tập huấn về “phương pháp học đại học” cho sinh viên đầu khóa; “Kỹ năng phỏng vấn xin việc làm” và “kỹ năng xây dựng đề cương và viết khóa luận tốt nghiệp” cho sinh viên cuối khóa.