Đánh giá và nghiệm thu Sản phẩm dạng I thuộc Nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ Cấp Quốc gia

Sáng này 6/6/2024, Hội đồng đánh giá và nghiệm thu sản phẩm dạng I thuộc nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Quốc gia đã tiến hành nghiệm thu và đánh giá sản phẩm của dự án “Sản xuất thử nghiệm giống và nuôi thương phẩm nguồn gen cá Nâu (Scatophagus argus)” có mã số NVQG-2023/DA-01, do PGS.TS. Nguyễn Văn Huy làm chủ nhiệm và cơ quan chủ trì là Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Nhiệm vụ này được giao thực hiện nhằm phát triển nguồn gen cá Nâu, một loài cá có giá trị kinh tế cao, góp phần vào việc nâng cao năng suất và chất lượng nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam. Trong khuôn khổ dự án, nhóm nghiên cứu đã tiến hành sản xuất thử nghiệm giống cá Nâu và nuôi thương phẩm tại các vùng nuôi trồng thủy sản trọng điểm.

Qua quá trình triển khai, dự án đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đáp ứng các tiêu chí nghiệm thu sản phẩm dạng I. Hội đồng đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà nhóm nghiên cứu đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục nghiên cứu và phát triển nguồn gen cá Nâu trong tương lai.

Kết quả của dự án không chỉ góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nguồn gen cá Nâu, một loài cá có giá trị kinh tế cao, mà còn mở ra những triển vọng mới cho ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam. Các kết quả nghiên cứu từ dự án này hứa hẹn sẽ được áp dụng rộng rãi trong thực tiễn sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và bền vững cho ngành thủy sản của đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi Đánh giá và nghiệm thu sản phẩm dạng I thuộc Nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ Cấp Quốc gia:

Hội đồng đánh giá và nghiệm thu đề tài cùng thành viên dự án

Thao tác với cá nâu mẹ

Cân khối lượng cá nâu bố mẹ (Scatophagus argus)

Đưa tin: NTH Giang