Seminar Học thuật: “Phương pháp chuẩn bị báo cáo khoa học bằng powerpoint” và “Cách sử dụng tiếng La-tinh trong văn bản khoa học”

Sáng ngày 5/10/2022, Khoa Thủy sản đã chủ trì 2 buổi seminar học thuật “Phương pháp chuẩn bị báo cáo khoa học bằng powerpoint” do PGS.TS Tôn Thất Chất trình bày và “Cách sử dụng tiếng La-tinh trong văn bản khoa học” do Nhà giáo ưu tú Đỗ Xuân Cẩm trình bày.Đây là 2 chủ đề rất thú vị và cần thiết đối với bất cứ 1 nhà nghiên cứu khoa học nào.

Tại buổi seminar, PGS.TS Tôn Thất Chất đã có những chia sẻ rất chi tiết cụ thể về những tiêu chuẩn và phương pháp báo cáo khoa học sao cho tốt, hấp dẫn và cuốn hút người nghe. Những vấn đề nêu ra không mới nhưng lại là những kỹ năng rất quan trọng đối với mỗi báo cáo viên khoa học. Thông qua lần này, CBGV trong khoa cũng có dịp kiện toàn và hệ thống lại các phương pháp trình bày và rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu không chỉ cho bản thân mà còn giúp hỗ trợ cho các em sinh viên sau này.

Sau đó, Nhà giáo ưu tú Đỗ Xuân Cẩm đã chia sẻ cách sử dụng tiếng La-tinh trong văn bản khoa học trước toàn Khoa. Việc sử dụng tiếng latinh trong văn phong Khoa học luôn là một vấn đề khó và dễ gây nhầm lẫn. Do đó, chủ đề này được rất nhiều sự chú ý và tiếp thu từ các CBGV, đặc biệt là CBGV trẻ khi giai đoạn sau này học phần tiếng Latinh đã không còn được giảng dạy trong các học phần tại giảng đường. Những kinh nghiệm quý báu của Thầy Cẩm là nguồn tham khảo giá trị cho người nghe.

2 chủ đề trong buổi seminar học thuật của Khoa Thủy sản mang giá trị ứng dụng và thực tiễn cao, được nhiều sự quan tâm của CBGV trong Khoa.

1 số hình ảnh chia sẻ từ seminar học thuật lần này.

LTH, HNT, LMT, TVĐ