Khoa Thủy sản tổ chức Hội khoa nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế (1967 – 2022)

Sáng  ngày 1/9/2022, Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã long trọng tổ chức buổi Kỷ niệm 55 năm thành lập trường (1967-2022). Đây là dịp Nhà trường nhìn lại chặng đường xây dựng, phát triển và hội nhập của Trường trong 55 năm qua.

Trường ĐHNL (tiền thân là trường Đại học Nông nghiệp 2) được thành lập vào ngày 14 tháng 8 năm 1967 theo quyết định số 124/CP của Hội đồng Chính phủ trên cơ sở Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Trung ương và nguồn cán bộ từ Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và một số trường đại học khác. Từ năm 1967 đến năm 1983 Trường Đại học Nông nghiệp 2 đóng tại xã Bích Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Hà Bắc, nay là tỉnh Bắc Giang và trực thuộc Bộ Nông nghiệp.

Ngày 05 tháng 8 năm 1983, Hội đồng Bộ trưởng ra quyết định số 213/CP chuyển trường vào thành phố Huế thuộc tỉnh Bình Trị Thiên và sáp nhập với Trường Cao đẳng Nông Lâm nghiệp Huế, với tên là Trường Đại học Nông nghiệp 2 Huế.

Ngày 4 tháng 4 năm 1994, Chính phủ ra Nghị định số 30/CP về việc thành lập Đại học Huế trên cơ sở các Trường Đại học ở Huế thành Đại học vùng, Trường Đại học Nông nghiệp 2 Huế được đổi tên thành Trường Đại học Nông Lâm và là một trường đại học thành viên của Đại học Huế cho đến nay.

Trường ĐHNL, ĐHH có sứ mạng đào tạo và cung cấp nhuồn nhân lực chất lượng cao, sản phẩm khoa học – công nghệ tiên tiến, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập và phát triển.

Buổi Kỷ niệm trân trọng được đón tiếp các đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương; Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành đến từ các tỉnh Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, QUảng Ngãi,  Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh. Các đại diện đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu; Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp là đối tác của Nhà trường trong nhiều năm qua.

Khoa Thủy sản nhân dịp này cũng tổ chức một không gian đầm ấm ngay tại tiền sảnh khoa để đón tiếp các quý cựu sinh viên, quý quan khách, doanh nghiệp về thăm Khoa và đây cũng là dịp tri ân những thế hệ lãnh đạo Khoa qua các thời kỳ, tri ân các doanh nghiệp đã hợp tác lâu dài với Khoa và cựu giáo chức từng giảng dạy tại Khoa.

Hi vọng Nhà trường và Khoa Thủy sản sẽ còn phát triển vững mạnh hơn nữa.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Nguồn HUAF, LTH