Thuyết trình của ông Kristof Dierckens từ Đại học Ghent, vương quốc Bỉ với chủ đề: “Rotifers culture and recirculating system”

Sáng ngày 03/11/2014, tại Hội trường Khoa Thủy sản, Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế, ông Kristof Dierckens từ Đại học Ghent, vương quốc Bỉ đã có buổi thuyết trình với chủ đề: “Rotifers culture and recirculating system”. Đây là chủ đề đang có tính thời sự, có ý nghĩa quan trọng đối với nghề sản xuất thức ăn tươi sống và nuôi cá biển, phù hợp với sự phát triển của nghề nuôi cá biển của Việt Nam.

gskd

Ảnh: GS Kristof Dierckens trình bày bài thuyết trình tại khoa Thủy sản

Trong buổi thuyết trình này, ông Kristof đã trình bày các nội dung về: phân loại, kỹ thuật nuôi luân trùng bằng các hệ thống khác nhau, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của hệ thống tuần hoàn trong việc quản lý chất lượng nước và kiểm soát dịch bệnh trong nuôi luân trùng và nuôi cá biển.

Sau khi nghe ông Kristof trình bày, những người tham gia đã có những thảo luận về chuyên môn rất sôi nổi và thú vị. Kết thúc buổi thuyết trình, TS Nguyễn Duy Quỳnh Trâm (trợ lý khoa học khoa Thủy sản) đã trân trọng cảm ơn sự hiện diện và trình bày của ông Kristof Dierckens và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa những trao đổi học thuật giữa Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế với Đại học Ghent. Đáp lại, ông Kristof Dierckens cũng vui vẻ nhận lời đồng thời đánh giá rất cao công tác tổ chức cũng như sự nhiệt tình của các nhà khoa học; nhà nghiên cứu của Khoa Thủy sản, Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế.

Lê Văn Bảo Duy