Hội nghị khoa học trẻ toàn quốc Ngành thủy sản lần thứ 13 năm 2024

Ngày 20-21/9/2024 đoàn cán bộ giảng viên, NCS và sinh viên của khoa Thủy sản do PGS.TS. Nguyễn Duy Quỳnh Trâm làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị khoa học trẻ toàn quốc Ngành Thủy sản lần thứ 13 năm 2024 tại trường Đại học Nông Lâm, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hội nghị diễn ra hằng năm thuộc mạng lưới các Viện – Trường đại học Ngành Thủy sản trên cả nước (VIFINET).

Khoa thủy sản, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế đến tham dự Hội nghị khoa học năm nay với 15 báo cáo khoa học. Trong đó có hai báo cáo đã xuất sắc đạt được hai giải cao nhất của hội nghị:  1 giải nhất Oral với đề tài “Ảnh hưởng của l-tryptophan đến hàm lượng serotonin trong huyết tương, ăn thịt đồng loại, tỉ lệ sống và tăng trưởng của ếch Thái Lan giai đoạn giống” của nhóm tác giả Võ Đức Nghĩa, Lê Quang Thành, Lê Thị Thu An, và 1 giải nhất Poster với đề tài  “Thành phần loài thuộc chi Daphnia ở sông Hương, Tỉnh Thừa Thiên Huế” của nhóm tác giả Lê Thị Cẩm Giang, Ngô Quang Tùng, Ngô Thị Thanh Loan, Trần Hà Đình Hưng, Ngô Thị Hương Giang.

Ngày 21/9/2024 đoàn đã đi tham quan thực tế Khu Nông nghiệp công nghệ Cao tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây các thành viên trong đoàn có cơ hội được học tập và tham quan các mô hình nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao đang được thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu.

Một số hình ảnh từ Hội nghị:

Đoàn cán bộ giảng viên, NCS và sinh viên của khoa Thủy sản, ĐH Nông Lâm Huế tham dự hội nghị

Các báo cáo được nhận giải cao nhất tại Hội nghị

Sinh viên Lê Quang Thành (lớp NTTS 54A) đại diện nhóm nghiên cứu nhận giải nhất ở hạng mục Oral

Sinh viên Lê Thị Cẩm Giang (lớp QLTS 55) đại diện nhóm nghiên cứu nhận giải nhất ở hạng mục Poster

NCS. Nguyễn Nam Quang trình bày tại Hội nghị

NCS. Lê Tấn Phát trình bày tại Hội nghị

Đoàn tham quan tại Khu Nông nghiệp công nghệ Cao, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Đưa tin: NTH Giang