Hướng tới kỷ niệm 15 năm quan hệ hợp tác HUAF-BIM Group

Tháng 8/2024 đoàn công tác do PGS.TS Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan và làm việc tại các cơ sở nuôi trồng thủy sản thuộc tập đoàn BIM Group tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đi cùng đoàn còn có PGS.TS Nguyễn Duy Quỳnh Trâm, Trưởng khoa Thủy sản và PGS.TS Mạc Như Bình, Phó trưởng khoa Thủy sản.

Mối quan hệ hợp tác giữa trường ĐH Nông lâm, Đại học Huế (HUAF) và Tập đoàn BIM Group được khởi đầu từ năm 2010, chủ yếu trong lĩnh vực liên kết đào tạo phát triển nguồn nhân lực thủy sản. Phía doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho rất nhiều sinh viên từ khóa 41 tới khóa 56 của Khoa Thủy sản có cơ hội được học tập, trải nghiệm thực tế, chủ yếu tại các khu nuôi tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Kiên Giang. Nhờ đó sinh viên vững chắc tay nghề và có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi ra trường làm việc.

Về phía nhà trường, hàng năm thường xuyên cung cấp cho doanh nghiệp những lao động chất lượng tham gia vào quá trình sản xuất thực tiễn trong quãng thời gian thực tập cũng như cung cấp nhân lực cho tập đoàn thông qua các chương trình Ngày hội việc làm, tuyển dụng nhân sự.

Thông qua chuyến đi lần này, lãnh đạo Khoa và Trường cùng công ty có dịp để quan tâm sâu sát hơn tới đời sống và điều kiện làm việc của sinh viên tại cơ sở thực tập, đồng thời thương thảo tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để cùng đưa ra các giải pháp phát triển, hướng tới kỷ niệm 15 năm quan hệ hợp tác (2010-2025).

Một số hình ảnh đoàn công tác tại khu nuôi Quảng Ninh

Đoàn công tác tại nhà máy chế biến hàu và các sản phẩm thủy sản Vân Đồn
Trưởng khoa – PGS.TS Nguyễn Duy Quỳnh Trâm trải nghiệm thực tế tại khu nuôi
Đoàn công tác làm việc cùng cán bộ, công nhân viên của tập đoàn và sinh viên thực tập tại khu nuôi
Biên tập: NNQ- Khoa Thủy Sản