Hội thảo Tổng kết và chia sẻ kết quả dự án “Sản xuất và sử dụng ấu trùng ruồi lính đen (Hermetia illucens Linnaeus, 1758) làm thức ăn cho một số đối tượng thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế tại Thừa Thiên Huế”

Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án cấp tỉnh Thừa Thiên Huế Sản xuất và sử dụng ấu trùng ruồi lính đen (Hermetia illucens Linnaeus, 1758) làm thức ăn cho một số đối tượng thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế tại Thừa Thiên Huế” Mã số TTH.2021.KC.26 do Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế chủ trì và PGS.TS Nguyễn Duy Quỳnh Trâm làm chủ nhiệm đã tổ chức Hội thảo tổng kết và chia sẻ kết quả vào sáng ngày 13/4/2024 tại Khoa Thuỷ sản, Trường Đại học Nông Lâm. Hội thảo nhằm công bố các kết quả nghiên cứu, sản phẩm của dự án và quảng bá những thành công của dự án. Hội thảo đã đón tiếp hơn 30 đại biểu gồm các nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực thuỷ sản, Hội nông dân, Hợp tác xã Nông Nghiệp đến từ các địa phương triển khai dự án, các hộ dân thực hiện dự án, và người dân trong địa bản tỉnh. Hội thảo được nhận nhiều ý kiến đánh giá cao từ các nhà khoa học, các đơn vị quản lý thủy sản trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là các hộ dân sử dụng trực tiếp sản phẩm của dự án trong quá trình sản xuất, và mong muốn mô hình được tiếp tục thực hiện và nhân rộng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Một số kết quả cơ bản của Dự án được trình bày trong Hội thảo:

  • Quy trình nuôi ấu trùng ruồi lính đen (ATRLĐ) trên các phụ phẩm nông nghiệp và phân thải từ gia súc, gia cầm để làm thức ăn cho các đối tượng thủy sản.
  • Kết quả thử nghiệm nuôi cá lóc, cá rô đầu vuông và ếch bằng ATRLĐ ở dạng tươi, khô và thay thế bột cá trong khẩu phần bằng bột ATRLĐ.
  • Kết quả thực hiện mô hình nuôi ếch tại Phường Hương Chữ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế.
  • Kết quả thực hiện mô hình nuôi cá rô đầu vuông tại xã Thủy Phù, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.
  • Kết quả thực hiện mô hình nuôi cá lóc tại xã Phú Mỹ, Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

Một số hình ảnh từ Hội thảo:

Đưa tin: tổ IT