Ngày hội Open Day 2023 tại Trường Đại học Nông Lâm Huế

Sáng ngày 09/4/2023, tại Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) đã diễn ra chương trình Ngày hội Open Day năm 2023. Chương trình ngày hội Open Day với mục tiêu là giới thiệu và kết nối giữa môi trường Phổ thông trung học và Đại học, nhằm giúp các em học sinh có thêm cảm nhận, góc nhìn cụ thể, sinh động về nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai.

Ngày hội Open Day là hoạt động thường niên của trường ĐHNL vào mỗi dịp tuyển sinh hàng năm. Đây là hoạt động rất hữu ích khi tạo điều kiện cho các em học sinh cấp 3 từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh có cơ hội quan sát trực tiếp, tham quan, trải nghiệm các ngành nghề đào tạo khác nhau.

Đến với gian hàng của Khoa Thủy sản, các em học sinh phổ thông có cơ hội tham quan các hoạt động như nuôi trồng các đối tượng có giá trị kinh tế khác nhau như cá cảnh, cá nâu, ốc bưu, cá Koi, tép nhiều màu, rùa đá…., quan sát các mẫu vật (bộ sưu vỏ ốc, bào ngư) được sưu tầm qua hàng chục năm từ các cuộc khảo sát, nghiên cứu của các giáo viên trong Khoa. Các thiết bị quan trắc môi trường nước, thiết bị bơi lặn, quay phim dưới nước để phục vụ cho công tác thu mẫu, ghi hình làm tư liệu được trưng bày một cách thu hút, sống động.

Từ những cảm nhận, hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp ban đầu như thế này sẽ nhen nhóm cho các em tình cảm với ngành nghề, ý thức học tập và định hướng nghề nghiệp tương lai. Đối với cá nhân học sinh, các em còn là cầu nối chuyển tiếp những thông tin, trải nghiệm thú vị của bản thân đến gia đình, thầy cô, bạn bè và những người thân quen.

Gian hàng của khoa Thủy sản đã thu hút rất đông đảo các em học sinh phổ thông đến từ các trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh đến tham quan, tìm hiểu và giao lưu. Đây là dịp để Khoa Thủy sản quảng bá ngành nghề, đẩy mạnh công tác tuyển sinh, tạo thêm nhiều cơ hội để nâng cao vai trò giáo dục và định hướng nghề nghiệp nhằm tạo nên nguồn nhân lực yêu ngành nghề, vững mạnh trong tương lai.

Một số hình ảnh thú vị tại Ngày hội Open Day 2023

Bài viết: NTHG, Ảnh: TVĐ