Kiểm tra thực địa đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh

Thực hiện công văn số 1101/SKHCN-QLKH ngày 08/09/2020 của Sở Khoa Học và Công Nghệ (KHCN) tỉnh Thừa Thiên Huế về việc kiểm tra thực địa đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp tỉnh: “Nghiên cứu quy trình kỹ thuật sản xuất giống cá nâu (Scatophagus argus Linnaeus 1766) ở khu vực đầm phá Tam Giang, tỉnh Thừa Thiên Huế”. Ngày 12 tháng 9 năm 2020, đoàn kiểm tra của Sở KHCN tỉnh và Trường Đại học Nông Lâm, Đại Học Huế cùng phối hợp tiến hành kiểm tra thực địa.

Đoàn kiểm tra đại diện cơ quan quản lý gồm có TS. Hồ Thắng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng đại diện các phòng ban chức năng gồm Phòng Quản lý Khoa học và Phòng Kế hạch – Tài chính.

Đoàn kiểm tra đại diện cơ quan chủ trì có PGS.TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng, Đại diện Phòng KHCN, HTQT và TTTV; Phòng KHTC và CSVC Nhà trường; Trưởng Khoa Thủy Sản.

Ban chủ nhiệm đề tài có TS. Nguyễn Văn Huy cùng các thành viên đề tài, nhóm nghiên cứu và đại diện của Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ thủy sản.

TS. Nguyễn Văn Huy, đại điện Ban chủ nhiệm đề tài báo cáo tiến độ
TS. Nguyễn Văn Huy, đại điện Ban chủ nhiệm đề tài báo cáo tiến độ

Sau khi nghe báo cáo của chủ nhiệm đề tài và thành viên về tình hình và kết quả thực hiện, đối chiếu với các nội dung công việc đã được phê duyệt. Giám đốc Sở KHCN và Đại diện Nhà trường đánh giá rất cao những kết quả đạt được của Ban chủ nhiệm đề tài.

Đoàn kiểm tra giống cá Nâu trại Trung tâm
Đoàn kiểm tra giống cá Nâu trại Trung tâm
Đoàn kiểm tra cá bố mẹ và cá giống ngoài thực địa
Đoàn kiểm tra cá bố mẹ và cá giống ngoài thực địa

Giám đốc Sở KHCN tỉnh cho rằng, đây là kết quả rất đáng mừng vì “Cá Nâu là đối tượng thủy sản đặc hữu và có giá trị kinh tế cao và là một trong các sản phẩm chủ lực về thủy sản tại vùng đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế, thời gian tiếp theo, Đơn vị chủ trì và Ban chủ nhiệm đề tài cần khẩn trương hoàn thành các nội dung, khối lượng công việc còn lại theo quyết định phê duyệt và hợp đồng đã ký kết để chuẩn bị nghiệm thu theo đúng tiến độ. Đặc biệt, cần đăng ký Sáng chế hoặc Giải pháp hữu ích để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với sinh sản nhân tạo giống cá Nâu tại Thừa Thiên Huế.

Đoàn kiểm tra chụp ảnh lưu niệm
Đoàn kiểm tra chụp ảnh lưu niệm

Kết quả đạt được là cơ sở khoa học quan trọng để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Quốc gia về sản xuất thử nghiệm cá Nâu ở đầm phá Thừa Thiên Huế, tiến tới cung cấp giống cho bà con ven phá của tỉnh và các tỉnh miền Trung.

Nguyễn Văn Huy