Khoa Thủy sản – Địa chỉ tin cậy gửi gắm niềm tin vào nghề nghiệp tương lai

Việt Nam với 3260 km bờ biển trải dài từ Móng Cái (Quảng Ninh) tới Hà Tiên (Kiên Giang) và mạng lưới sông ngòi dày đặc hơn 112 cửa sông lạch phân bố đều từ Bắc vào Nam. Diện tích mặt nước rộng lớn và thủy vực đa dạng được xem như một lợi thế to lớn cho việc phát triển ngành Nuôi trồng thủy sản của nước ta. Năm 2020, ngành thủy sản Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trong 10 quốc gia dẫn đầu thế giới về xuất khẩu các sản phẩm thủy sản, đóng góp đến 3,43% GDP toàn quốc và 23,75% GDP của nông nghiệp Việt Nam.

Riêng tại khu vực miền Trung, Thừa Thiên Huế với khu hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai lớn nhất Đông Nam Á (22.000 ha) phong phú, đa dạng về hệ động, thực vật. Đây được xem là một trong những lợi thế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc phát triển các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và sản xuất thủy sản… Khoa Thủy sản – Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển thủy sản cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập khu vực và quốc tế. Để đảm nhận tốt nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa đã không ngừng phát triển về đội ngũ giảng dạy và cơ sở nghiên cứu thực hành thực tập. Đến nay khoa có 41 cán bộ giảng viên, trong đó có 5 Phó giáo sư, 11 Tiến sỹ, 29 Thạc sỹ hầu hết được đào tạo tại các nước có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến như Nhật Bản, Anh, Bỉ, Úc, Thụy Điển, Hà Lan và Newzealand ….. Khoa có trại sản xuất thực nghiệm nước mặn, lợ với hơn 5 hecta diện tích tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang và các phòng phân tích chuyên sâu về công nghệ sinh học thủy sản đáp ứng đủ nhu cầu nghiên cứu và đào tạo cho gần 200 sinh viên hệ đại học chính quy mỗi khóa ở 3 ngành đào tạo gồm: Nuôi trồng thủy sản, Quản lý thủy sản và Bệnh học Thủy sản. Thêm vào đó, Khoa cũng đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ ngành Nuôi trồng thủy sản.

Đến với Khoa Thủy sản – Trường đại học Nông Lâm, đại học Huế, các bạn sinh viên sẽ yên tâm về chất lượng đào tạo, môi trường thân thiện, đội ngũ cán bộ giảng viên có chuyên môn cao và cơ hội việc làm rộng mở.

Lê Tiến Hữu