Hội đồng khoa học cấp Đại học Huế đánh giá, nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Đại học Huế mã số DHH2022-02-165

Ngày 27/8/2024, Hội đồng khoa học cấp Đại học Huế đã tổ chức đánh giá và nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Đại học Huế mang mã số DHH2022-02-165, với chủ đề “Nghiên cứu đặc điểm sinh thái, phân bố và ước tính sinh khối các thảm cỏ biển sử dụng nguồn ảnh viễn thám và thuật toán máy học (machine learnings) tại đầm phá Tam Giang – Cầu Hai”. Đề tài này do ThS. Trần Thị Thúy Hằng, giảng viên Khoa Thủy sản, Trường Đại học Nông Lâm Huế, làm chủ trì.

Hội đồng khoa học đã nghiệm thu và đánh giá cao đề tài ở tính mới cũng như các sản phẩm đạt được. Đề tài đã đưa ra các giải pháp mới, đồng thời lần đầu tiên công bố một khối lượng lớn dữ liệu cùng sản phẩm đa dạng liên quan đến thảm thực vật thủy sinh và cỏ biển tại đầm phá Tam Giang – Cầu Hai. Kết quả nổi bật của đề tài là các bản đồ và giải pháp ước tính độ sâu, phân bố và sinh khối cỏ biển tại hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á này.

Ngoài ra, đề tài còn đạt được những thành tựu khoa học có giá trị, bao gồm 01 bài báo Q2 đăng trên danh mục Scopus, 01 bài báo đăng trên tạp chí Đại học Huế và hỗ trợ đào tạo 01 học viên cao học ngành Nuôi trồng thủy sản.

Một số hình ảnh tại Buổi đánh giá và nghiệm thu đề tài:

Đưa tin: NTH Giang