Ký kết hợp tác với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú

Chiều ngày 21.12.2018, Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và trường ĐHNL, ĐHH được diễn ra tại trường ĐHNL, ĐHH. Lễ ký kết mở ra hướng hợp tác, phát triển về đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật và ứng dụng thực tiễn giữa hai đơn vị.

Toàn cảnh buổi ký kết

Tham dự lễ ký kết, về phía Tập đoàn Minh Phú, có: Ông Lê Văn Quang – Tổng Giám đốc, cùng các thành viên của Tập đoàn;

Về phía trường ĐHNL, ĐHH, có: PGS.TS. Lê Văn An- Hiệu trưởng trường ĐHNL, các lãnh đạo trong Ban giám hiệu, lãnh đạo phòng KHCN-HTQT, lãnh đạo khoa Thủy sản, cùng một số thầy cô giáo trong Khoa Thủy sản.

Tại buổi ký kết, đại diện lãnh đạo hai bên đã giới thiệu tóm tắt về tình hình hoạt động của hai đơn vị.

Ông Lê Văn Quang – Tổng GĐ Tập đoàn Minh Phú phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Quang mong muốn, sau buổi ký kết, phía trường ĐHNL, ĐHH sẽ đào tạo nguồn nhân lực cho Tập đoàn. Ông Quang hi vọng hai bên sẽ cùng nhau định hướng hợp tác, phát triển về lĩnh vực thủy sản trong thời gian tới.

Cũng tại buổi ký kết, PGS.TS. Lê Văn An cho biết: Trường ĐHNL, thông qua Khoa Thủy sản của Trường sẽ là đầu mối trực tiếp phối hợp với Tập đoàn để thực hiện các kế hoạch mà hai bên thống nhất theo các thỏa thuận đề ra, như: hai bên sẽ tổ chức thường xuyên các khóa đào tạo chuyên môn sâu và nâng cao cho cán bộ kỹ thuật theo nhu cầu nhằm nâng cao nguồn nhân lực; phỏng vấn tuyển dụng sinh viên trường, học viên cao học tốt nghiệp… để làm việc cho tập đoàn. Bên cạnh đó, Tập đoàn sẽ tài trợ học bổng cho sinh viên của Khoa Thủy Sản để học tập và nghiên cứu. Mặt khác, hai bên phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm – seminar với sinh viên và cán bộ khoa Thủy sản về một số chủ đề liên quan đến ngành. Đặc biệt, Tập đoàn sẽ là đơn vị tiếp nhận sinh viên của trường tham quan, thực tập chuyên môn; đồng thời hai bên sẽ tăng cường tổ chức các khóa tập huấn, chuyển giao công nghệ hàng năm.

Ngay sau đó, hai bên tiến hành ký kết biên bản hợp tác theo các thỏa thuận đề ra.

Ký kết hợp tác giữa hai đơn vị

Ký kết hợp tác giữa hai đơn vị

Được biết, Tập đoàn Minh Phú là tập đoàn thuỷ sản số 1 Việt Nam và hàng đầu trên thế giới. Sản phẩm của Tập đoàn hiện đang có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu trên 10,000 tỷ VNĐ mỗi năm. Thông qua việc sở hữu các chuỗi giá trị khép kín và có trách nhiệm, Minh Phú đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh, mang lại những giá trị tốt đẹp cho tất cả các thành viên liên quan, đưa Việt Nam lên bản đồ thế giới với vị thế là nhà cung ứng tôm chất lượng hàng đầu. Minh Phú có tổng cộng 10 công ty thành viên, bao gồm 4 nhà máy chế biến tôm và 8 công ty trực thuộc tập đoàn. Mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất tôm của Minh Phú.

Trương Văn Đàn (Nguồn: https://huaf.edu.vn/blog/2018/12/22/hop-tac-phat-trien-voi-tap-doan-thuy-san-minh-phu-ve-dao-tao-nguon-nhan-luc-nghien-cuu-va-chuyen-giao-khoa-hoc-ky-thuat-va-ung-dung-thuc-tien/)